ลิ้งของผู้ร่วมงาน

วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การ Overclock คืออะไร ?


ก่อนที่เราจะเริ่มทำการ overclcok CPU  เรามาทำความรู็จักความหมายของคำว่า overclcok กันก่อนนะครับ

Overclock (OC) คือ การปรับสัญญาณนาฬิกาให้สูงขึ้น มีผลให้ฮาร์ดแวร์ที่มีความเกี่ยวข้องทางด้านสัญญาณนาฬิกา เช่น หน่วยประมวลผล (CPU), หน่วยความจำสำรอง (RAM), การ์ดแสดงผล (VGA) ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 


เอาหละครับเรามาเตรียมอุปกณ์กันก่อนที่จะเริ่มทำการ oc

1.CPU ควระเป็นตัวที่ปลดล็อคตัวคูรนะครับ นะได้oc ง่ายๆ หน่อย
2.Mainborad  ควรเป้นชิพ990FX นะครับ เละบอร์ดวรมีราคา 4พัน+ บวกนะครับจะได้OC นิ่งๆ
3.Ram ควรเป็นแรมสำหรับการ OC นะครับ หรือจะเป็นแรมที่มีซิ้งติดมาก็ได้ แต่จะลากยากนิดนึง
4.VGA ถ้าไม่้องการ OC VGA ด้วยก็ใช้การ์ดตัวพันบาทก็ได้ครับ
5.Psu  ควรจะเป็น700W+ นะครับ และควรได้รัับ 80+ Bronze เป็อย่างน้อยครับ
6.HDD/SDD แล้วแต่ท่านครับว่าจะใช้อันไหน ผมแนะนำSSD ครับเร็งแรงดี
7.Case หรือไม่ต้องมีก็ได้ครับลอยบอร์ดไปเลย
**8.Cpu cooler อันนี้สำคัญที่สุดครับต้องเลือกตัวHeatsink ที่ดีหน่อยนะครบหรือจะลงชุดน้ำก็ได้


เดี่ยวผมจะเพิ่ม ลายละเอียดปลีกย่อยอีกครั้งนะครับ


นี่คือ CPU cooler ที่ผมใช้อยุ่นะครับ Thermaltake Frio OCK Snow Editon  ขออนุญาติยืมรูปจากเว็ป  overclockzone ก่อนนะครับ เดี่ยวของผมค่อยถ่ายให้ในบทความต่อไปครับ



 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น